Khôi phục lại File Word chưa lưu

Khi sử dụng Word, nhiều bạn khi soạn thảo có thói quen không tốt đó là khi soạn thảo xong hết rồi mới lưu lại. Tuy nhiên, đây là 1 thói quen không tốt mà các bạn nên thay đổi lại ngay, thói quen này sẽ khiến bạn rất dễ bị mất dữ liệu một cách đáng tiếng.

Ví dụ như khi mất điện đột ngột chẳng hạn, hoặc bị một sự cố bất ngờ nào đó như treo máy, máy tính bị lỗi màn hình xanh… Lúc này nguy cơ cao là bài soạn thảo của bạn sẽ bị mất hết dữ liệu vì chưa kịp lưu, gây ức chế và tốn thời gian, công sức của bạn.

Vậy trong bài viết này, Tin học Thái Nguyên  – Trung tâm tin học DHAPLUS sẽ hướng dẫn cho các bạn cách phục hồi lại dữ liệu trong File Word trong các trường hợp xấu kể trên một cách hiệu quả nhất. Và hi vọng là bạn sẽ không phải gặp lại trường hợp này một lần nào nữa.

Bước 1: Bạn mở ứng dụng Word lên > chọn vào Tab File > bấm vào mục Info > sau đó bấm vào tam giác xổ xuống ở mục Manage Document > và chọn vào Recover Unsaved Documents.

Bước 2: Lúc này toàn bộ File sẽ hiện ra, bạn chọn vào 1 File muốn phục hồi > sau đó bấm Open.

Bước 3: Lúc này File phục hồi sẽ được mở ra > và các bạn chọn vào Save As để lưu File lại là được.

Trường hợp bị mất dữ liệu trong Word là trường hợp xấu nhất, nên Tin học Thái Nguyên  – Trung tâm tin học DHAPLUS nghĩ các bạn tập thói quen khi sử dụng văn bản cứ 1 đến 3 phút chúng ta lưu văn bản 1 lần. Nếu có điều gì thắc mắc thì liên hệ với Trung tâm để được giải đáp nhé.

Chúc bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *