3 tiện ích trên Google Meet mà bạn không thể bỏ qua

DHAplus – 3 tiện ích trên Google Meet mà bạn không thể bỏ qua

Google hiện đang phát triển và cho ra mắt rất nhiều phần mềm, tiện ích dành cho người dùng. Trong đó Google Meet là phần rất phổ biến hiện nay. Vậy Google Meet là gì? Cách sử dụng phần mềm này thế nào? Cần lưu ý gì khi sử dụng phần mềm? Các vấn đề trên sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết sau đây.

1. Cách mời người khác tham gia Google Meet

Tại giao diện trên Google Meet ngay sau khi vừa mới tạo xong lớp học trực tuyến bạn sẽ nhìn thấy một khung để thêm người khác vào Google Meet.

Bạn có thể sao chép mã bên dưới, để gửi cho tất cả mọi người tham gia vào cuộc họp.

Hoặc bạn có thể nhấn Thêm người khác để thêm trực tiếp mọi người.

2. Cách gửi tin nhắn trong Google Meet

Bước 1: Tại giao diện Google Meet bạn nhìn sang bên phải sẽ thấy biểu tượng tin nhắn như hình dưới đây

Bước 2: Hiển thị giao diện để nhắn tin, nếu bạn muốn tất cả mọi người có thể nhắn tin thì kích hoạt vào Cho phép mọi người nhắn tin. Nếu không bật tùy chọn này thì chỉ có người tạo phòng mới được phép nhắn tin bên trong mà thôi.

3. Khắc phục lỗi chất lượng video kém trong khi gọi 

Để khắc phục tình trạng chất lượng video kém đầu tiên bạn cần đảm bảo chất lượng camera, webcam trên thiết bị bạn đang sử dụng. Ngoài ra mạng bạn đang truy cập cũng cần có tốc độ ổn định trong quá trình tham ra cuộc gọi.

Nếu đã đảm bảo 2 yếu tố trên mà chất lượng video vẫn kéo thì bạn hãy thử khắc phục bằng cách đóng hết các tab, trình duyệt đang sử dụng và tắt tất cả các phần mềm đang không sử dụng đến.

Những kiến thức vừa rồi mà DHAplus đem lại tuy không nhiều nhưng cũng giúp được bạn phần nào trong học tập cũng như công việc. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *