Một số mẹo cơ bản có thể bạn chưa biết

DHAplus – Một số mẹo cơ bản có thể bạn chưa biết

Microsoft excel là một trong những công cụ mà bạn cần phải thành thạo ngay từ khi còn là sinh viên. Bạn đã biết những mẹo cơ bản nào trong excel? Sau đây DHAplus sẽ mách bạn một số mẹo có thể bạn chưa biết về Excel nhé!

1. Mở cùng lúc nhiều tệp Excel

Nhiều người đã quen với việc chỉ mở từng tệp Excel một khi muốn xử lý công việc. Vậy trường hợp bạn có nhiều tệp cần xử lý thì phải làm thế nào? Một cách đơn giản nhất chính là: Bạn hãy chọn cùng lúc nhiều tệp mà mình muốn mở, sau đó nhấn phím enter trên bàn phím là đã có thể mở nhiều tệp cùng lúc.

2. Chọn tất cả dữ liệu với một cú nhấp chuột

Với cách sử dụng phím tắt Ctrl + A, bạn sẽ chọn được tất cả bảng tính. Tuy nhiên, một cách mà rất ít người biết chính là một cú nhấp chuột vào nút góc, bạn sẽ chọn được tất cả dữ liệu trong bảng tính chỉ cần vài giây.

3. Thêm đường chéo vào ô

Khi tạo một danh sách địa chỉ của các học sinh trong lớp, bạn có thể sẽ cần một dấu gạch chéo ở ô đầu tiên nhằm phần tích những thuộc tính khác nhau của hàng và cột. Vậy bạn cần làm như thế nào?

Chúng ta đều biết rằng lệnh Home -> Font -> Borders có chức năng thay đổi đường viền khác nhau trong một ô, thậm chí cho chúng mang màu khác nhau. Tuy nhiên, nếu bạn ấn vào các đường viền khác, bạn sẽ khám phá được nhiều điều khác nhau đáng ngạc nhiên, trong đó có đường chéo. Chỉ cần nhấn OK là bạn đã thêm được được chéo vào ô rồi!

Trang bị đầy đủ các kỹ năng cơ bản trong excel sẽ giúp bạn thêm tự tin trong thời đại cách mạng 4.0 và sự bùng nổ của mạng công nghệ thông tin như hiện nay. Mong rằng những chia sẻ của DHAplus đã giúp bạn nắm được các thông tin cần biết để sử dụng excel thành thạo. Công cụ này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, đưa bạn thăng tiến và lãnh đạo tốt đấy!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *