Hướng dẫn thay đổi độ giãn trong Word

Sau khi hoàn thành nhập văn bản, ngoài thao tác định dạng font chữ thì thao tác giãn chữ cũng là một thao tác không thể thiếu, nó giúp văn bản của bạn trở nên dễ nhìn, và thống nhất. Nhưng bạn đã biết cách giãn chữ trong Word chưa? Hãy cùng Tin học Thái Nguyên – Trung tâm tin học DHAPLUS tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Để có thể thay đổi độ giãn chữ trong Word, bạn làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Xác định đoạn văn bản bạn muốn thay đổi độ giãn, bôi đen đoạn văn bản đó, click chuột phải và chọn Font (bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Ctrl+D).

Bước 2: Tại cửa sổ Font mới mở, chọn tab Advanced.

Bước 3: Tại tab Advanced, mục Character Spacing, bạn sẽ có các lựa chọn sau:

– Scale: Tùy chọn độ giãn chữ theo %.

– Spacing: Tùy chọn khoảng cách giữa các chữ. Bạn có thể lựa chọn cho các chữ cái giãn xa (Expanded) hoặc sát lại (Condensed) với nhau. Chọn By để điều chỉnh độ giãn.

– Position: Tùy chọn vị trí dòng cho chữ. Bạn có thể lựa chọn vị trí cao hơn hoặc thấp hơn so với dòng cho chữ. Chọn By để điều chỉnh độ cao, thấp của chữ so với dòng.

Bước 4: Bạn có thể nhìn các thay đổi tại mục Preview để kiểm tra độ giãn chữ đã phù hợp với yêu cầu của bạn chưa, nếu đã phù hợp bạn nhấn OK để lưu các thay đổi.

Trên đây là hướng dẫn thay đổi độ giãn chữ trong Word của Trung tâm tin học DHAPLUS gửi tới bạn. Việc giãn cách giữa các chữ sẽ giúp người đọc dễ dàng theo dõi nội dung văn bản của bạn, không bị rối mắt khi có quá nhiều chữ xuất hiện, đặc biệt là trong khi bạn làm luận văn, báo cáo tốt nghiệp, nơi việc phải trình bày dài dòng, chi tiết là không thể tránh khỏi.

Ngoài hướng dẫn thay đổi độ giãn chữ trong Word, bạn có thể tham khảo thêm các thủ thuật khác cho Word, như hướng dẫn định dạng phông chữ từ đó tối ưu văn bản của bạn, giúp văn bản này trở lên hoàn thiện hơn, chuyên nghiệp hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *