Cách khắc phục lỗi trên ứng dụng Zoom

Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều công ty, lớp học đã phải thay đổi hình thức giao tiếp thông tin với nhau thông qua một số ứng dụng hội họp trực tuyến. Và Zoom đã trở thành ứng dụng họp video trực tuyến phổ biến và là lựa chọn hàng đầu của nhiều công ty cũng như trường học trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, như bất kỳ sản phẩm công nghệ nào, bạn có lẽ sẽ gặp phải một số vấn đề không mong muốn trong quá trình sử dụng. Chính vì thế, bài viết này tin học Thái Nguyên – Trung tâm tin học DHAPLUS sẽ chỉ bạn cách khắc phục lỗi nhé.

1. Lỗi Zoom Không Kết Nối

Nếu không thể tham gia một cuộc họp hay lớp học Zoom, bạn có thể đang gặp một trong một vài vấn đề. Thông thường nhất là lỗi kết nối 1001307000. Sự cố này có thể là do một số nguyên nhân sau:

– Các vấn đề Internet: Hãy đảm bảo bạn đang không sử dụng VPN. Hãy kiểm tra xem liệu các trang web hoặc phần mềm khác có hoạt động bình thường hay không.

– Thông tin không chính xác: Có thể cuộc họp hay lớp học trực tuyến bạn đang cố tham gia được bảo vệ bằng mật khẩu. Nếu có, nhấp vào liên kết đến đó có thể khiến kết nối của bạn bị từ chối.

– Phần mềm diệt virus hoặc Firewall: Hãy đảm bảo Zoom đã được cho phép trong phần mềm diệt virus hoặc tường lửa trên máy tính, bộ định tuyến hoặc modem của bạn. Nếu các phần mềm bảo vệ đang chặn Zoom, việc kết nối với cuộc họp hay lớp học online là điều không thể.

– Driver mạng hết hạn: Nếu driver Wifi của bạn lỗi thời, bạn nên cập nhật chúng để đảm bảo tất cả các phần mềm đều hoạt động bình thường.

2. Lỗi Zoom Không Chia Sẻ Màn Hình

Nếu bạn sở hữu một máy tính đời cũ, việc chia sẻ màn hình trong Zoom có thể khá khó khăn. Chia sẻ màn hình rất tốn CPU và nếu máy tính hoặc driver của bạn lỗi thời, việc chia sẻ màn hình có thể thất bại.

Một số PC với card Nvidia có vấn đề với việc chia sẻ màn hình. Bạn có thể giải quyết vấn đề này trong Nvidia Control Panel bằng cách vô hiệu hóa chuyển đổi card đồ họa tự động.

3. Lỗi Zoom Không Hiển Thị Video

Trước khi giải quyết vấn đề này, bạn sẽ cần chẩn đoán liệu lỗi này là Zoom không hiển thị video của bất kỳ ai hay Zoom không hiển thị video của bạn. Nếu webcam của bạn không hoạt động, bạn có thể tiếp tục tìm hiểu về vấn đề này trong phần bên dưới của bài viết. Nếu màn hình Zoom không kết xuất bất cứ thứ gì khi bạn tham gia cuộc họp hay lớp học trực tuyến, thì bạn có thể gặp phải sự cố với card đồ họa.

Khi đó, hãy đảm bảo rằng bạn đã cài đặt đúng driver đồ họa và thử mở Zoom lần nữa sau khi cập nhật.

4. Lỗi Không Mở Được Zoom

Trường hợp không mở được Zoom cũng là lỗi Zoom hay gặp hiện nay. Khi click vào link được người tạo gửi đến, Zoom không hiển thị được. Tuy nhiên, đây là lỗi nhỏ, bạn dễ dàng khắc phục được sự cố này, giúp tham gia vào lớp học, họp lại hiệu quả. Cụ thể lỗi không mở được Zoom và cách khắc phục được Taimienphi.vn chia sẻ trước đó, các bạn cùng tham khảo để xử lý.

5. Lỗi Zoom Không Cài Đặt Được

Nếu gặp phải lỗi không cài đặt được Zoom, bạn hãy kiểm tra bộ nhớ của thiết bị và đảm bảo rằng bạn có đủ chỗ trống để tải và cài đặt Zoom. Sau đó, hãy truy cập trang web zoom.us tải xuống phiên bản Zoom mới nhất và không download Zoom từ các trang web không đáng tin cậy.

Nếu bạn có đủ dung lượng trống và Zoom vẫn không cài đặt, bạn hãy thử cài đặt một phần mềm khác. Nếu quá trình cài đặt diễn ra bình thường, thì vấn đề có thể nằm ở trình cài đặt Zoom. Trong trường hợp này, bạn hãy liên hệ với đội ngũ hỗ trợ Zoom để nhận được sự trợ giúp.

6. Lỗi Chia Sẻ Âm Thanh Không Hoạt Động

Có một tính năng ít biết đến của Zoom, cho phép bạn chia sẻ âm thanh máy tính. Nếu bạn đang chia sẻ màn hình, theo mặc định nó sẽ không chia sẻ âm thanh. Bạn phải kích hoạt nó một cách riêng biệt.

Nếu thiết bị của bạn không xuất hiện trong danh sách được mở ra khi click vào More trên thanh công cụ Zoom > Share computer sound, bạn có lẽ cần cập nhật driver âm thanh của thiết bị.

7. Lỗi Zoom Không Có Âm Thanh

Bạn không nghe thấy bất kỳ âm thanh nào? Vậy thì thiết bị đầu ra âm thanh của bạn có thể bị thiếu hoặc bạn chọn sai thiết bị đầu ra âm thanh.

Để thay đổi đầu ra âm thanh cho Zoom sang một thiết bị khác, bạn mở ứng dụng Zoom, click vào biểu tượng mũi tên úp ngược bên cạnh tùy chọn Join Audio nằm ở góc dưới bên trái của thanh công cụ Zoom. Sau đó chọn Audio Settings…

Trong phần Speaker, bạn click vào nút Test Speaker để phát âm thanh kiểm tra của từng thiết bị đầu ra âm thanh được kết nối. Nếu không nghe thấy tiếng của thiết bị được chọn hiện tại, bạn chọn một loa khác từ menu hoặc điều chỉnh âm lượng với thanh điều chỉnh Volume bên dưới.

Trên đây là các cách khắc phục lỗi Zoom mà Trung tâm tin học DHAPLUS hướng dẫn bạn. Nếu Zoom của bạn gặp lỗi khác, bạn có thể liên hệ với Trung tâm để được giải đáp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *