Lỗi Zoom không hiển thị video và âm thanh khi tạo phòng học

Ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhiều công ty, lớp học đã phải thay đổi hình thức giao tiếp thông tin với nhau thông qua một số ứng dụng hội họp trực tuyến. Và Zoom đã trở thành ứng dụng họp video trực tuyến phổ biến và là lựa chọn hàng đầu của nhiều công ty cũng như trường học trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, như bất kỳ sản phẩm công nghệ nào, bạn có lẽ sẽ gặp phải một số vấn đề không mong muốn trong quá trình sử dụng như lỗi Zoom không hiển thị video và âm thanh khi tạo phòng học. Chính vì thế, bài viết này tin học Thái Nguyên – Trung tâm tin học DHAPLUS sẽ chỉ bạn cách khắc phục lỗi này nhé.

Lỗi này xảy ra bởi 2 nguyên nhân:

  • Người dùng chưa bật chế độ video và âm thanh.
  • Người dùng chưa cấp quyền cho ứng dụng truy cập ghi âm và quay video trên thiết bị điện thoại.

Để khắc phục lỗi này trên ứng dụng Zoom, bạn cần thao tác:

Bước 1: Tại giao diện chính của phòng học trực tuyến vừa tạo trên Zoom, bạn tiến hành kích hoạt lần lượt 2 chức năng Unmute và StartVideo. Khi kích hoạt thành công thì 2 chức năng này sẽ không hiện màu đỏ nữa.

Nếu vẫn chưa kích hoạt thành công thì bạn làm đến bước 2:

Bước 2: Truy cập đến Cài đặt trên điện thoại > Tìm mục Ứng dụng > Chọn Zoom > Tìm đến Quyền ứng dụng > Cấp quyển cho 2 chức năng: Micro và Máy ảnh.

Quay trở lại ứng dụng Zoom, lúc này bạn sẽ thấy video và âm thanh được hiển thị. Nếu bạn vẫn chưa kích hoạt được, hãy liên hệ với Trung tâm tin học DHAPLUS để được hướng dẫn chi tiết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *