Những lợi ích không ngờ khi đánh máy bằng 10 ngón

(Tin học Thái Nguyên) – Những lợi ích không ngờ khi đánh máy bằng 10 ngón: Kỹ năng là năng lực hay khả năng chuyên biệt của một cá nhân về một hoặc nhiều khía cạnh nào đó được sử dụng để giải quyết tình huống hay công việc nào đó phát sinh trong cuộc sống.

Ngày nay, máy tính được ví như bộ não thứ hai của con người, nhiều chuyên ngành liên quan đến máy tính được mở ra. Tuy  nhiên, có một kỹ năng mềm liên quan đến máy tính mà tất cả các ngành, lĩnh vực khác cần có để phục vụ trong công việc. Đó chính là kỹ năng gõ phím nhanh đúng kỹ thuật, kỹ năng mà mọi người nên có.

Lợi ích đầu tiên có thể kể đến của việc đánh máy bằng 10 ngón là rút ngắn được thời gian hoàn thành văn bản, tăng năng suất công việc. Bên cạnh đó, việc gõ bàn phím bằng 10 ngón sẽ giúp bạn tăng cường khả năng phản xạ với ngôn ngữ hơn. Đa số những người sử dụng máy tính đều chỉ có khả năng đánh máy được một số ngón nhất định, chủ yếu là các ngón ở phía tay phải. Thậm chí, chỉ bằng vài ngón tay, những người này còn có thể đánh nhanh hơn cả những người đánh máy quen với 10 ngón. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến lực nhấn vào bàn phím cũng cao hơn, tiếng động từ bàn phím to hơn… có thể gây phiền toái cho những người xung quanh.

Việc đánh máy bằng cả 10 ngón cũng giảm thiểu khả năng mỏi tay hơn, đặc biệt là phải nhập liệu trong thời gian dài.Theo các nhà khoa học, những người đánh máy bằng 10 ngón tay thường có thói quen tiếp xúc phần thịt phía dưới của đầu ngón tay. Trong khi đó với những người gõ ít ngón hơn,phần tiếp xúc lại là đầu ngón tay và điều này về lâu dài sẽ tác động đến hệ tim mạch. Điều này là không tốt chút nào! Ngoài ra, nếu như bạn biết đánh máy bằng cả 10 ngón tay, bạn sẽ trở nên “đẳng cấp” hơn trong mắt những người xung quanh.Vậy vì sao đánh máy bằng cả 10 ngón tay nhiều lợi ích như vậy nhưng hiện nay có khá ít người có thể thành thạo? Theo nhiều ý kiến đưa ra, những người được hỏi đều tỏ ra thiếu kiên trì khi luyện tập đánh máy. Thêm vào đó, phương pháp luyện tập sai cũng khiến nhiều người chán nản và “bỏ cuộc”.

Nguồn: Internet

Kỹ năng gõ phím nhanh đúng kỹ thuật mang lại nhiều lợi ích như rút ngắn thời gian hoàn thành, tăng năng suất công việc; hạn chế tối đa lỗi đánh máy, lỗi chính tả và lỗi dùng câu, từ; tăng cường khả năng phản xạ với ngôn ngữ. Áp dụng đúng kỹ thuật gõ  phím 10 ngón còn ngăn ngừa được một số chứng bệnh thường gặp khi làm việc với máy tính như cận thị, đau cột sống, xương  khớp, nhức đầu, mỏi mắt… Sự khác biệt giữa gõ phím nhanh đúng kỹ thuật và gõ phím theo thông thường, gõ phím đúng kỹ thuật có những đặc điểm như: sử dụng cả 10 ngón tay để gõ bàn phím; gõ phím không cần nhìn bàn phím; tốc độ gõ nhanh và chính xác; ngồi làm việc với máy tính đúng tư thế, chuyên nghiệp. Kỹ năng gõ phím nhanh đúng kỹ thuật còn có tên gọi phổ biến là đánh máy nhanh hoặc tùy theo  lĩnh vực, chuyên môn, địa phương mà kỹ năng này còn có những tên gọi khác như kỹ thuật sử dụng phím, kỹ thuật sử dụng bàn phím, gõ phím đúng kỹ thuật, gõ phím 10 ngón…

Nguồn: Internet

Hầu hết các công việc văn phòng hiện nay đều không yêu cầu cụ thể kỹ năng 10 ngón, mà đây là điều bắt buộc dường như phải có, khi lượng công việc ngày càng nhiều. Bạn thích gõ bằng 2 ngón cũng được, nếu như bạn đảm bảo lượng công việc bàn giao đúng thời hạn, điều này là rất khó với tốc độ gõ siêu lâu bằng 2 ngón. Theo một số nghiên cứu, việc gõ bằng 10 ngón sẽ tạo ra sự chuyên nghiệp trong mắt các nhà tuyển dụng. Họ muốn tìm kiếm những ứng viên tỏ ra năng suất, nhanh nhẹn, và chắc chắn không phải là người mổ cò trên bàn phím.

Vừa rồi Tin học Thái Nguyên đã nêu ra những lợi ích không ngờ khi đánh máy bằng 10 ngón, hy vọng bài viết sẽ là động lực để các bạn cố gắng tích lũy kinh nghiệm cho bản thân mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *