Cách thay đổi hình nền máy tính

Chắc hẳn có nhiều bạn chưa biết về cách thay đổi hình nền máy tính. Hôm nay Tin học Thái Nguyên sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách thay đổi hình nền nhanh chóng và dễ dàng. Chỉ với vài thao tác là bạn có thể thay đổi cho màn hình của mình những hình ảnh mà bạn yêu thích. Hãy theo dõi bài viết sau nhé.

Cách 1: Đặt hình nền trực tiếp từ ảnh

Đây là cách đổi hình nền trên máy tính, laptop đơn giản và nhanh nhất. Chúng ta chỉ cần click chuột phải vào hình ảnh muốn đặt làm hình nền rồi chọn Set as desktop background là xong.

Ngay sau đó hình nền sẽ được thay đổi trên máy tính.

Nếu bạn muốn đặt nhiều hình ảnh làm hình nền trong máy tính và để chúng thay nhau hiển thị thì chỉ cần bôi đen để chọn tất cả các hình nền đó, nhấp chuột phải và cũng chọn Set as desktop background như trên.

Cách 2: Đổi hình nền trong Settings

Trong giao diện Settings, ngoài việc lựa chọn hình ảnh muốn đặt làm hình nền, bạn sẽ có thêm nhiều tùy chọn như thiết lập chế độ cho hiển thị hình nền, chọn màu sắc làm hình nền, hay thay đổi hình nền theo thời gian thiết lập.

Bước 1:Tại giao diện màn hình máy tính Win 10, click chuột phải chọn Personalize.

 Bước 2: Trong giao diện Windows Settings phần thiết lập Background, chúng ta sẽ có lựa chọn đặt hình nền khác nhau, gồm Solid (ảnh màu), Picture (hình ảnh được lựa chọn) và Slideshow (ảnh theo slide).

 Bước 3: Với tùy chọn Picture, khi click vào nút Browse bạn tìm tới hình ảnh muốn làm hình nền Windows 10 có sẵn trong máy tính.

Click vào hình ảnh muốn chọn rồi nhấn tiếp Choose pciture. Ảnh ngay sau đó sẽ được đặt làm hình nền máy tính Windows 10.

Chúng ta có thể điều chỉnh kích thước của ảnh sao cho phù hợp với kích thước màn hình, trong tùy chọn Choose a fit.

 Bước 4: Khi nhấn vào tùy chọn Solid Color, người dùng sẽ thấy một bảng màu để lựa chọn đặt làm hình nền Win 10 theo màu sắc.

Nếu muốn tùy chỉnh màu nền thì có thể nhấn vào Custom Color. Sau đó xuất hiện bảng tùy chỉnh màu sắc hình nền với nhiều thông số lựa chọn khác nhau.

 Bước 5: Khi nhấn vào tùy chọn Slideshow, người dùng có thể lựa chọn 1 thư mục hình ảnh để cài làm hình nền cho máy tính, bằng cách nhấn vào nút Browse.

Sau đó chọn thư mục ảnh muốn sử dụng rồi nhấn nút Choose this folder.

Tiếp đến phần Change picture every sẽ lựa chọn thời gian thay đổi hình nền, nhanh nhất là 1 phút và lâu nhất là 1 ngày. Phần Shuffle là tùy chọn thay đổi hình nền desktop ngẫu nhiên. Choose a fit dùng để thay đổi kích thước cho hình nền.

Vừa rồi Tin học Thái Nguyên đã giới thiệu đến bạn cách thay đổi hình nền máy tính. Chỉ cần một vài thao tác cơ bản, các bạn đã có thể thay đổi cho máy tính những hình nền đẹp mà các bạn yêu thích. Để xem thêm các bài viết về thủ thuật máy tính khác, các bạn hãy theo dõi tại Trung tâm Tin học DHAplus nhé.  Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *