Hướng dẫn chia sẻ màn hình trên ứng dụng Zoom

Với tình hình dịch bệnh đang diễn ra một cách phức tạp hiện nay, thì học trực tuyến đã không là khái niệm xa lạ đối với chúng ta. Và Zoom Cloud Meeting là một ứng dụng để học trực tuyến cũng như tổ chức các cuộc họp, hội nghị trên hầu hết các nền tảng máy tính và di động mà được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất vì chất lượng truyền tải âm thanh và hình ảnh cực tốt cùng những tiện ích và sự miễn phí mà Zoom mang lại thì đây thực sự là một ứng dụng hỗ trợ việc giảng dạy trực tuyến đáng dùng.

Để tăng sự hiệu quả của buổi học – họp online, thì việc thực hiện chia sẻ màn hình là một cách giúp mọi người tham gia cuộc họp, học online có thể thấy nội dung mà bạn muốn nói đến.

Vậy bạn đã biết cách chia sẻ màn hình trên Zoom Cloud Meeting chưa? Bài viết dưới đây, tin học thái nguyên – Trung tâm tin học DHAPLUS sẽ hướng dẫn bạn cách chia sẻ màn hình một cách đơn giản nhé.

Cách nhanh nhất để chia sẻ màn hình trong Zoom Cloud Meeting là sử dụng phím tắt Alt + S. Ngoài ra nếu muốn bạn cũng có thể thiết lập chia sẻ màn hình trong Zoom Cloud Meeting theo cách thủ công.

Thực hiện theo các bước dưới đây để chia sẻ màn hình trong Zoom Cloud Meeting:

Bước 1: Tại giao diện chính của phòng học, chủ phòng nhấn vào nút Share Screen ở thanh điều khiển ở bên dưới màn hình.

Khi đó, trong phần Basic hiển thị tất cả các màn hình ứng dụng, trình duyệt mà máy tính bạn đang mở. Bên dưới có 2 tùy chọn gồm:

  • Share Computer Sound: Nếu bạn chọn tùy chọn này, mọi âm thanh phát ra từ máy tính sẽ được chia sẻ trong cuộc họp trực tuyến.
  • Optimize screen sharing for video clip: Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên màn hình chia sẻ bị mờ.

Sau khi chọn xong màn hình muốn chia sẻ, bạn nhấn nút Share phía dưới để bắt đầu chia sẻ màn hình.

Ngoài ra trong giao diện chọn chia sẻ màn hình khi nhấn vào Advanced sẽ có tùy chọn chia sẻ nâng cao.

  • Portion of Screen: Chọn màn hình cụ thể để chia sẻ.
  • Music or Computer Sound Only: Chia sẻ chỉ âm thanh trên máy tính.

Tại phần Files, bạn có thể lựa chọn chia sẻ màn hình các file mà bạn lưu tại dịch vụ lưu trữ đám mây như: Google Drive, Microsoft One Drive, Dropbox,…. Chúng ta đăng nhập dịch vụ để chia sẻ.

Bước 2: Sau khi chọn xong màn hình muốn chia sẻ, bạn sẽ thấy giao diện một thanh menu với các tính năng như:

  • Join Audio: Bật/Tắt âm thanh chia sẻ.
  • Stop Video: Bật hoặc dừng video.
  • Manage Participants: Xem hoặc quản lý người tham gia (nếu bạn là chủ phòng).
  • New Share: Chọn chia sẻ màn hình mới.
  • Pause Share: Tạm dừng chia sẻ màn hình hiện tại của bạn.
  • Annotate: Hiện thanh công cụ vẽ lên giao diện màn hình chia sẻ.
  • More: Mở menu tùy chọn.

Trên đây là hướng dẫn các bạn tham gia phòng họp trên ứng dụng Zoom. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với các bạn. Nếu bạn còn có thắc mắc thì hãy liên hệ với Trung tâm tin học DHAPLUS để được giải đáp nhé. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *