Cách thiết lập chuột

Cách thiết lập chuột máy tính di chuyển quá chậm hay quá nhanh đều gây ra ảnh hưởng đến công việc. Vì vậy việc điều chỉnh, thiết lập tốc độ chuột rất cần thiết. Mặc dù , hầu hết chúng ta đã quen thuộc với việc cắm chuột vào và sử dụng, khi chế độ chuột ở mặc định trong khi hoàn toàn có thể tùy biến chúng. Bài viết này Trung tâm tin học DHAPLUS sẽ hướng dẫn các bạn biết các thiết lập, cá nhân hóa chuột máy tính đang sử dụng.

Chuột máy tính hiện nay không chỉ giải quyết vấn đề cơ bản là thao tác, mà còn được thiết kế để giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, giảm áp lực vùng tay và tăng hiệu quả xử lý. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể nâng cao hiệu suất chuột của mình, tăng độ nhạy và tốc độ xử lý của nó lên. Vậy làm thế nào?

Tốc độ chuột (dpi) là gì?

Chỉ số DPI (Dots Per Inch: số điểm/inch) đại diện cho mức độ nhạy của cảm biến tích hợp trên chuột, cụ thể là mật độ nhận biết (của cảm biến) báo điểm trên mỗi inch. Chỉ số DPI càng cao thì con trỏ trên màn hình (tức là tốc độ chuột) di chuyển càng chính xác khi bạn di chuyển chuột.

Bước 1: Đầu tiên bạn click vào nút Windows > Chọn Settings.

Bước 2: Nhấn vào mục Devices.

Bước 3: Cửa sổ Devices hiện lên, chọn Mouse > Chọn Additional mouse options.

Bước 4: Cửa sổ tùy chỉnh Mouse Properties sẽ hiện ra.

Bên trong Mouse Properties có rất nhiều cài đặt liên quan chuột máy tính như: Chỉnh tốc độ chuột, chỉnh con trỏ chuột,…

Tab Buttons (nút bấm) – Làm thay đổi hiệu quả nhấn chuột

Các tính năng có trong tab này đều nhằm mục đích nâng cao và cá nhân hóa thao tác nhấn chuột, cụ thể:

Button Configuration: Tùy chọn này giúp người dùng tay trái thuận tiện hơn trong việc sử dụng chuột.

Double-click speed (Tốc độ nhấp đúp): Tùy chọn cho phép thay đổi tốc độ nhấp đúp chuột và dành cho người dùng có thao tác click đúp chuột chậm hơn so với cài đặt mặc định của hệ thống.

ClickLock: Thay vì giữ chuột trong quá trình bôi đen để chọn một vùng, với tính năng này thì bạn chỉ việc nhấn chuột => sau đó kéo và nhấp chuột thêm một lần nữa.

Bạn muốn thay đổi DPI chuột máy tính thì hãy chọn Pointer Options.

Tab Pointers Options

Chứa các chức năng chính, bao gồm:

Motion là chức năng chính cho phép bạn chỉnh tốc độ chuột trong nhanh và hiệu quả tức thì. Để điều chỉnh tốc độ chuột, bạn chỉ việc kéo thanh trượt:

– Kéo sang trái để giảm tốc độ chuột.

– Kéo sang phải để tăng tốc độ chuột.

Snap to: Hệ thống sẽ tự ý di chuyển con trỏ chuột tới vị trí mặc định.

VisibilityDisplay pointer trails – Cho phép bạn tạo ra hiệu ứng để lại hình ảnh con trỏ chuột mỗi khi bạn di chuyển chuột trên màn hình; Hide pointer while typing – sẽ ẩn con trỏ chuột khi bắt đầu nhập vào văn bản; Và Show location of pointer when i press the CTRL key sẽ cho biết vị trí của con trỏ chuột khi tiến hành nhấn phím Ctrl.

Bước 5: Khi chọn tăng giảm DPI thì tốc độ chuột cũng thay đổi theo luôn, bạn có thể thấy được tốc độ chuột phù hợp với mình. Nhấn OK để xác nhận.

Trên đây là hướng dẫn các bạn cách tùy biến và chỉnh tốc độ chuột, từ đó giúp nâng cao trải nghiệm và hiệu suất sử dụng máy tính của bạn. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích với các bạn. Nếu bạn còn có thắc mắc thì hãy liên hệ với Trung tâm tin học DHAPLUS để được giải đáp nhé. Chúc các bạn thành công!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *